Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cạo vôi răng có hại hay không

Cạo vôi răng có hại không? Cạo vôi răng có tốt không? bọc răng sứ cho răng hô ở đâu? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn đi cạo vôi răng. Tuy nhiên cạo vôi răng có lợi hay hại thì chúng ta cùng các chuyên gia nha khoa Việt Pháp sẽ tìm hiểu nhé!

Cạo vôi răng có hại hay không
Cạo vôi răng tại nha khoa
Vôi răng là gì?

Sau khi ăn được khoảng 15 phút, sẽ có một lớp màng mỏng bám trên bề mặt răng. Nếu màng bám này không được làm sạch, các vi khuẩn sẽ bám vào nhiều và tích tụ ngày càng dày. Khi vụn thức ăn, các chất khoáng và xác tế bào biểu mô cùng với huyết thanh có trong khoang miệng sẽ làm dày các mảng bám và lăng đọng thành vôi răng.

Vì vậy, vôi răng là những mảng bám màu nâu hoặc nâu đỏ trên thân răng, chúng bao quanh cổ răng và dưới nướu. Đối với những mảng bám trên thân răng, bạn có thể quan sát bằng mắt thuòng nhưng vôi răng dưới nướu thì cần phải có các biện pháp chuyên khoa.

Cạo vôi răng có nên hay không?

Khi vôi răng tích tụ trên 3mm có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng, đặc biệt là dưới nướu. Do vậy, việc làm sạch vôi răng là điều cần thiết để ngăn chặn những nguy cơ gây bệnh răng miệng:

- Viêm nướu: là bệnh lý thường gặp nhất ở mọi lứa tuổi, khi vôi răng tích tụ quá nhiều mà không được làm sạch hoàn toàn. Biểu hiện của viêm nướu rất dễ nhận thấy như nướu có màu đỏ, sưng tấy, chảy máu chân răng kèm theo miệng có mùi hôi. Nếu không được cạo vôi răng có hại kịp thời sẽ dẫn đến viêm nha chu, tạo nên các túi mủ quanh nướu. 

- Niêm mạc miệng: nghiên cứu nha khoa cho thấy rằng, vôi răng có ảnh hưởng đến các vấn đề về niêm mạc miệng, các bệnh về amidan hay áp tơ.

- Bệnh lý toàn thân: các bệnh về tim, gan, thận sẽ bị ảnh hưởng khi vôi răng gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Cạo vôi răng có hại có thể loại bỏ được 80% các bệnh lý về răng miệng, vì vậy, hãy thực hiện cạo vôi răng định kì để có được sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Cạo vôi răng có hại không?

Cọa vôi răng hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như cơ thể. Với công nghệ vạo vôi răng siêu âm hiện đại, các mảng bám vôi răng sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Đầu mũi siêu âm có thể len lỏi vào kẽ răng và dưới nướu để lấy sạch mảng bám mà không gây ê buốt, ảnh hưởng đến răng hay mô nướu.

Sóng siêu âm hoàn toàn không gây hại đến bệnh nhân, thao tác chuẩn xác giúp quá tình cạo vôi răng không xảy ra các biến chứng nào. Sau kho cạo vôi răng, bạn sẽ được đánh bóng răng để đảm bảo được độ mịn bóng của răng.

Vôi răng là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm, do đó cạo vôi răng là điều kiện bắt buộc để bạn có hàm răng khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc cạo vôi răng có hại hay không còn phụ thuộc vào việc thăm khám định kì của bạn nữa. Thông thường, sau 3-6 tháng là bạn có thể cạo vôi răng, đồng thời được tư vấn cụ thể các vấn đề răng miệng mà bạn đang gặp phải.

Việc lấy vôi răng thường xuyên và không đúng kĩ thuật có thể gây ra tình trạng chảy máu chân răng, ê buốt. Vì vậy, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi để thực hiện một cách an toàn hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Cạo vôi răng có hại hay không Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 09 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.