Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Điều trị viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì?

Khi bị viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì nhanh khỏi được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Muốn hiểu rõ hơn về vấn đề niềng răng trả góp giá rẻ tphcm hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây. 

Dấu hiệu nhận biết viêm lợi trùm răng khôn 

Viêm lợi trùm răng khôn là một bệnh lý răng miệng thường gặp ở nhiều người khi đang mọc răng khôn, nhất là trường hợp răng khôn mọc ngầm. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của tình trạng viêm lợi sẽ là: 

Phần lợi bị sưng lên, che lấp mặt răng, tạo thành một vạt nướu trùm lên răng khôn. 

Phần lợi nơi có răng khôn bị sưng phồng có màu đỏ, có thể chảy mủ khi ấn vào. Hàm như cứng lại, không thể há to để ăn uống được. 

Người bệnh khi lợi mọc trùm răng khôn cảm thấy đau đớn, khó chịu, sốt cao vài ngày. 

Viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì nhanh khỏi? 

Viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì nhanh khỏi - Trên thực tế, muốn biết viêm lợi trùm uống thuốc gì để giảm sưng nhức nhanh chóng, bạn phải đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám kỹ, sau đó mới có thể xác định chính xác loại thuốc nên uống là gì theo chỉ định cụ thể từ bác sĩ, không tùy tiện mua thuốc bên ngoài dùng nếu không có hướng dẫn. 

Điều trị viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì?-1
Viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì*

Thường thì khi bị viêm lợi trùm răng khôn, các bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau cho bệnh nhân uống đúng giờ và liều lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất, cụ thể như sau: 

Thuốc kháng sinh: Nếu sưng đau nhẹ có thể sử dụng thuốc Spiramycin, uống 6 viên/ngày chia đều cho 3 lần uống. Trường hợp nướu sưng đau nhẹ nhưng kèm theo triệu chứng sốt nên uống kèm theo thuốc paracetamol giúp giảm đau và hạ sốt hiệu quả. 

Thuốc chống sưng nề: Trong một số trường hợp nếu nướu sưng nhức nhiều, bác sĩ có thể kê toa thêm một số loại thuốc chống sưng nề như Alphachymotrypsin. 

Thuốc điều trị toàn thân: Một số loại thuốc kháng sinh, giảm đau dùng để điều trị toàn thân vẫn có thể được bác sĩ cho bệnh nhân sử dụng như Tetracyline, Penicilline, Docyxyline, Amoxicyline,… 

Điều trị viêm lợi trùm răng khôn không uống thuốc 

Khi bị viêm lợi trùm răng khôn, việc uống thuốc chỉ làm giảm đau tạm thời mà không điều trị triệt để. Bạn nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. 

Hiện nay, tại trung tâm nha khoa có 3 phương pháp chữa viêm lợi trùm răng khôn cho các trường hợp sau: 

Răng khôn mọc thẳng: Trường hợp này răng khôn sẽ mọc thẳng hàng so với các răng khác trên cung hàm, không bị mọc ngầm, lệch hay xiên sang khác răng khác. Cách giải quyết cho tình huống này cũng không mấy phức tạp, nha sỹ sẽ tiến hành cắt phần lợi trùm bên trên, để răng khôn có thể dễ dàng mọc lên. 

Điều trị viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì?-2
Có nên nhổ răng khôn khi bị viêm lợi trùm không*

Răng khôn mọc lệch: Trường hợp nếu răng khôn mọc lệch thì phương pháp chữa trị sẽ phức tạp hơn, vì răng mọc có thể mọc ở nhiều tư thế, theo nhiều hướng khác nhau, đâm vào răng số 7 bên cạnh hoặc chĩa ra ngoài. Lúc này, cách giải quyết tốt nhất là nên nhổ bỏ vì dù sao, chiếc răng này cũng không đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai cũng như thẩm mỹ. 

Răng khôn mọc ngầm: Đây là trường hợp khó xử lý nhất. Cách giải quyết duy nhất chỉ có thể là nhổ bỏ. Răng khôn mọc lệch ở dưới nướu, không trồi lên sẽ khiến nha sỹ gặp khó khăn trong việc xác định vị trí và đương nhiên, khi nhổ, nha sỹ sẽ phải rạch lợi, cắt răng ra thành từng phần nhỏ rồi dùng kìm gắp ra. 

Sau khi đã xử lý xong, bạn sẽ được nha sỹ kê đơn viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì để thoát khỏi tình trạng này hoàn toàn.
Điều trị viêm lợi trùm răng khôn uống thuốc gì? Reviewed by Tẩy trắng răng on 05 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.