Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Hướng dẫn làm mặt nạ nha đam trị thâm

Nha đam từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược trong chăm sóc và làm đẹp da của chị em. Ngoài ra, 1 công dụng đặc biệt nữa của nha đam là làm mờ sẹo thâm do mụn để lại. Bài viết này giới thiệu đến bạn đọc cách làm mặt nạ nha đam trị thâm mụn hiệu quả nhanh bằng việc kết hợp thêm với 1 số nguyên liệu tự nhiên khác.

Tác dụng của nha đam

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, Long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước.

Nha đam được biết đến là loại cây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Trong nha đam chứa nhiều vitamin C, E, A và B1 cùng các khoáng chất như Kẽm, Canxi, Natri… rất tốt cho việc làm đẹp, đặc biệt là trị nám.



Chất dinh dưỡng Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin có tác dụng chống lão hóa làn da, còn Barbaloin giúp giữ da luôn có độ ẩm.

Độ PH trong gel nha đam cũng gần giống với độ PH của làn da, nên chúng giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám hiệu quả. Ngoài khả năng trị hết các vết thâm nám trên da, nha đam còn giúp da trở nên căng tràn và sáng mịn hơn.

Hướng dẫn làm mặt nạ nha đam trị thâm

Hướng dẫn làm mặt nạ nha đam trị thâm

Hỗn hợp nha đam và mật ong trị thâm hiệu quả
Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm 50 gram nha đam và 10 gram mật ong.

Cách thực hiện: Đem nha đam rửa sạch rồi nạo sạch hết vỏ bên ngoài và cắt thành từng khúc. Tiếp đến cho vào nồi đun với khoảng 300ml nước sôi, để khoảng 5 phút tắt bếp, rồi lấy nước và trộn với mật ong thành một hỗn hợp. Để nguội rồi bôi lên vùng da bị thâm, để thư giản 15 phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước, dùng khăn bông lau lại và dùng kem dưỡng ẩm cho da. Kiên trì thực hiện đều đặn, da bạn sẽ đẹp lên sau 1 tháng sử dụng.

Dùng nha đam và nước cốt chanh
Nguyên liệu chuẩn bị: 10 gram nha đam và 2 muống nước cố chanh.

Cách thực hiện: Rửa sạch nha đam rồi cắt đôi lá nha đam, tách lấy gel cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp đến cho 2 muỗng nước cố chanh tươi vào xay lại một lần nữa. Cho hỗn hợp này vào 1 cái chai thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần dùng lấy ra bôi một ít lên mặt để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Trị thâm bằng nha đam và nước vo gạo
Cách thực hiện mặt nạ nha đam trị thâm này rất đơn giản. Lấy một ít lá nha đam rửa sạch rồi lấy hết phần gel bên trong. Sau khi vo gạo, giữ lại nước lấy phần lắng ở dưới trộn đều với gel nha đam thành hỗn hợp. Đắp mặt nạ này lên mặt, nhất là ở vùng da bị thâm và nằm thư giản trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần sẽ cho bạn làn da sáng đẹp, mịn màng. Các bài tập massage da mặt mỗi sáng giúp mặt thon gọn

Những lưu ý khi dùng mặt na nha đam trị thâm

Không nên quá lạm dụng và chỉ nên đắp mặt nạ nha đam trị thâm khoảng 2 lần/tuần.

Làm sạch mặt với sửa rửa mặt trước khi đắp

Thời gian đắp mặt nạ không nên để quá lâu, tầm 15 phút là hợp lý. Vì nếu để lâu sẽ dễ gây kích ứng và làm tổn thương da.

Phải lưu ý rằng sau khi đắp mặt phải rửa sạch lại với nước rồi dùng kem dưỡng ẩm để khiến da không bị khô. Hơn nữa, không nên ra ngoài ngay sau khi đắp mặt nạ xong và nên bôi kem chống nắng trước 30 phút mỗi khi ra ngoài.

Nếu trong quá trình da bị kích ứng khi sử dụng mặt nạ nha đam trị thâm thì hãy dùng nước muối pha loãng rửa lại mặt ngay và không dùng loại mặt nạ này nữa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
Hướng dẫn làm mặt nạ nha đam trị thâm Reviewed by trám răng tư vấn on 14 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.