Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc sai lệch có nên nhổ bỏ?

Nếu bạn thắc mắc về vấn đề mọc răng khôn có ý nghĩa gì và nếu răng khôn mọc lệch thì có nên nhổ bỏ không thì các bác sỹ sẽ khuyên bạn nhổ răng khôn mọc lệch tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu. Vậy tại sao bác sỹ lại khuyên bạn nhổ răng khôn mọc lệch bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết tại đây để biết chính xác có nên nhổ răng khôn mọc lệch không về vấn đề này.

Răng khôn mọc sai lệch có nên nhổ bỏ?

Trên thực tế, có nên nhổ răng hàm mọc lệch hay không còn tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của chiếc răng, mức độ lệch và vị trí răng bị lệch, cụ thể như sau:

Nếu răng hàm bị lệch nhưng ở mức độ nhẹ, không gây nhiều ảnh hưởng đến việc ăn nhai, không mắc các bệnh lý răng miệng, bác sĩ sẽ chỉ định chỉnh nha – niềng răng để nắn chỉnh. Tuy nhiên, nếu độ tuổi của khách hàng càng cao thì hiệu quả ca chỉnh răng càng giảm.


Nếu răng hàm bị lệch nặng, răng chệch hẳn ra ngoài má, không nằm trên cung hàm với các chiếc răng khác, sau khi thăm khám bác sĩ chẩn đoán không thể thực hiện nắn chỉnh, nên tiến hành nhổ răng để tránh gây nhiều phiền phức về sau này.

Nếu răng hàm bị lệch là răng khôn, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng ngay lập tức, bởi chiếc răng này không mang bất kì chức năng gì trên cung hàm, trong khi đó nếu răng bị lệch lại dễ phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm, gây tác động đến răng số 7 kế bên.

Nhổ răng có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng có ảnh hưởng gì không còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cũng như kỹ thuật của bác sỹ và sự hỗ trợ của công nghệ. Nếu bệnh nhân có sức khỏe tốt, được thực hiện bởi bác sỹ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và công nghệ tiên tiến thì nhổ răng hàm diễn ra hoàn toàn bình thường, không biến chứng. 

Để giảm bớt và khắc phục những biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng, bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau:


- Đảm bảo sức khỏe tốt trước khi nhổ: Hãy chắc chắn rằng, bạn có sức khỏe hoàn toàn bình thường, không mắc các bệnh về tim mạch, máu, huyết áp… Nếu có, hãy nói với nha sỹ để có biện pháp khắc phục.

- Chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt sau khi nhổ: Đánh răng 2 lần/ngày và súc miệng sau mỗi lần ăn. Lưu ý là hãy thực hiện nhẹ nhàng để tránh vết thương bị bật máu trở lại, khó lành.
Răng khôn mọc sai lệch có nên nhổ bỏ? Reviewed by trám răng tư vấn on 12 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.