Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc bao nhiêu cái?

Các bác sĩ thường khuyến cáo nên nhổ răng khôn mọc lệch để chấm dứt các tình trạng hiện tại và ngăn chặn những ảnh hưởng về sau. Nếu bạn băn khoăn răng khôn là gì, nhổ răng khôn nên ăn gì thì câu trả lời chính xác là nên nhổ ngay.

Răng khôn mọc bao nhiêu cái?

Răng khôn mọc lên cuối cùng thông thường vào khoảng từ 17 đến 25 tuổi. Đây là răng gây nhiều tranh cãi bởi vì chức năng của nó không rõ ràng nhưng những phiền toái mà nó mang lại rất phổ biến. Trong quá trình tiến hóa của loài người trải qua vài triệu năm, xương hàm của con người bé dần. 

Phần lớn hàm chỉ đủ chỗ cho 28 răng, 14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới. Nhưng thực tế là ta có tới 32 răng vì thêm 4 răng khôn, 2 ở hàm trên và 2 ở hàm dưới và mọc sau cùng.


Phiền toái xảy ra khi chúng không mọc thẳng lên bình thường mà mọc lệch, mọc ngầm. Răng khôn thường mọc khi xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển. Xương trở nên cứng đặc hơn, lợi cũng “dẻo dai” hơn nên răng khôn khó có thể mọc lên. 

Mặt khác, chế độ của chúng ta hiện tại làm giảm sự phát triển của xương hàm nên đôi khi xương hàm không còn đủ chỗ cho răng khôn. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc nhận biết răng khôn có bao nhiêu cái. Những yếu tố này khiến tình trạng mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn hay diễn ra.

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Khi mắc phải tình trạng răng khôn mọc lệch, mọi người thường lo lắng vì không biết nên điều trị thế nào, nếu nhổ răng thì có nguy hiểm hay không? Trên thực tế, nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó việc lựa chọn đúng cơ sở nha khoa uy tín là vấn đề quan trọng nhất, cụ thể như sau:

Công nghệ nhổ răng: Tại các nha khoa có uy tín, nhổ răng thường áp dụng công nghệ hiện đại, vì thế không gây nguy hiểm gì cho người bệnh.

Yếu tố an toàn: Vấn đề vô trùng dụng cụ nha khoa, khử khuẩn phòng tiểu phẫu nhổ răng đóng vai trò rất quan trọng, bởi thao tác này giúp ngăn chặn các tình trạng viêm nhiễm và lây nhiễm chéo khi nhổ răng. 


Đội ngũ bác sĩ: Răng khôn mọc lệch là răng thường khó và phức tạp hơn các chiếc răng bình thường, vì thế đòi hỏi kỹ thuật nhổ và thao tác của bác sĩ phải chính xác, không được xảy ra sai sót.

Chính vì thế, nếu bạn chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín, áp dụng công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn,… thì việc nhổ răng khôn mọc lệch hoàn toàn không gây nguy hiểm gì đối với sức khỏe và quá trình ăn nhai của bạn.
Răng khôn mọc bao nhiêu cái? Reviewed by trám răng tư vấn on 26 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.