Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm cầu răng sứ có tốt không?

Làm cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả cổ điển nhưng vẫn được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Muốn thực hiện cầu răng, hai răng kế bên răng mất phải khỏe mạnh để tiến hành mài cùi làm trụ đỡ cầu răng. Vậy làm cầu răng sứ có tốt không? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?



Làm cầu răng sứ có tốt không?
Làm cầu răng sứ có tốt không?

Làm cầu răng sứ là gì?


Làm cầu răng sứ là gì? bọc răng sứ giá bao nhiêu? Là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp bị mất một hoặc một vài răng và yêu cầu có ít nhật 2 răng kế cận vị trí mất răng còn khỏe mạnh. Cầu răng sứ sau khi được phục hình sẽ thay thế cho răng thật, cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Để làm cầu răng sứ có tốt không, bác sĩ tiến hành mài 2 răng kế cận răng bị mất, sau khi mài xong sẽ lấy dấu hàm gửi về phòng labo chế tác răng sứ. Một cầu răng sứ được gắn lên trên cùi răng, nối liền với nhau bằng các nhịp răng sứ, tùy vào số lượng răng cần phục hình mà số nhịp răng sẽ được tính toán phù hợp.


Làm cầu răng sứ có tốt không?


Điều kiện để làm cầu răng sứ là răng làm trụ phải khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý. Chỉ có như vậy mới giúp cho nhịp cầu bền chắc, duy trì hiệu quả lâu dài. Vậy, làm cầu răng sứ có tốt không? Câu trả lời là dựa vào các ưu điểm sau:

- Nếu so sánh cầu răng sứ với phương pháp phục hình truyền thống là hàm giả tháo lắp, thì đây là giải pháp có ưu điểm vượt bậc, cầu răng sứ khôi phục khả năng ăn nhai cũng như tính cảm biến thức ăn gần như răng thật giúp bệnh nhân thoải mái trong quá trình ăn uống.

- Việc lựa chọn màu sắc răng sứ phù hợp với màu răng thật, giúp hàm răng trắng đều tự nhiên, phục hình được thẩm mỹ của toàn hàm.

- Độ bền của cầu răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nếu chăm sóc và giữ gìn đúng cách thì cầu răng sứ có thể tái tạo răng đã mất đến 80%, tuổi thọ kéo dài lến đến 15 năm.

- Đối với những trường hợp bệnh nhân bị mất răng và không có khả năng phục hình bằng cấy ghép răng implant, làm cầu răng sứ sẽ có mức giá thấp hơn, mức giá này phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. 

Tuy nhiên, cầu răng sứ vẫn còn một số hạn chế đó là:

- Việc mài cùi răng đòi hỏi bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao nếu không sẽ gây đau nhức, ê buốt cho người bệnh, Không những thế, mài cùi răng không đúng tỉ lệ, mài quá nhiều khiến tủy răng bị tổn thương, gây đau nhức kéo dài. 

- Cầu răng sứ chỉ phục hình được thân răng chứ không khôi phục lại chân răng. Vì vậy, sau một vài năm sử dụng tình trạng tiêu xương vẫn có thể xảy ra. 

Làm cầu răng sứ có tốt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Muốn biết trường hợp răng của mình có thích hợp để làm cầu răng hay không bạn nên đến nha khoa thăm khám cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Làm cầu răng sứ có tốt không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 26 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.