Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Trẻ thay răng sữa khi nào?

Giai đoạn quan trọng nhất, được gọi là tiền đề cho hàm răng vĩnh viễn là giai đoạn còn cả răng sữa và răng vĩnh viễn. Vì thế, cần đưa trẻ đến các phòng khám nha khoa thăm khám, để bác sĩ theo dõi và điều chỉnh hướng răng mọc cho đều đặn. Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân trẻ chậm thay răng sữa
Khi răng sữa bắt đầu lung lay và rụng đi để thay thế vào đó là răng vĩnh viễn thì được xem là cột mốc quan trọng của trẻ. Và đây cũng chính là giai đoạn mà cha mẹ nên quan sát, theo dõi sự phát triển răng miệng của con em mình. Thông thường, thời gian thay răng sữa bắt đầu từ khi trẻ 6 tuổi, thứ tự thay răng sữa cũng tương tự lúc mọc răng sữa. Chiếc răng mọc trước sẽ thay trước cho đến khi trẻ được 11-12 tuổi. Tuy nhiên, có một số trường hợp trẻ chậm thay răng sữa, nguyên nhân do đâu?

Thời gian thay răng diễn ra ngắn hay dài phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đặc điểm của răng như răng một chân có thời gian thay răng nhanh chóng, nhưng nếu răng có nhiều chân răng thì cần thời gian lâu hơn. Cũng như các răng mọc trong điều kiện thuận lợi sẽ có thời gian thay răng ngắn hơn các răng bị kẹt trong khe hay bị chèn ép bởi răng kế cận. 

Ngoài ra, cũng có thể là do thói quen xấu của trẻ, khi răng sữa rụng đi thường trẻ sẽ đưa tay vào miệng hay dùng lưỡi để tác động. Việc này không chỉ gây viêm nhiễm mà còn khiến răng sữa mọc chậm hơn. 

Trẻ thay răng sữa khi nào?
Vì sao trẻ thay răng sữa chậm

Trẻ chậm thay răng sữa nên làm gì?
Trẻ chậm thay răng sữa không thể can thiệp, chỉ cần lưu ý chăm sóc và nhận biết những dấu hiệu mọc răng ở trẻ để có hướng xử lý đúng đắn. Không được tự ý nhổ răng tại nhà, bởi việc làm này dễ gây chảy máu chân răng, tạo vết thường hở ở nướu răng. Việc đưa tay vào miệng cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vết thương, gây nhiễm trùng.

Nhiều trường hợp răng vĩnh viễn sắp mọc mà răng sữa không lung lay thì phải cho con đến gặp nha sĩ để nhổ răng, tránh việc răng vĩnh viễn không có chỗ mọc sẽ mọc chồi, mọc lệch, làm xấu bộ răng và không phát huy được chức năng nhai. 

Tốt nhất, khi trẻ chậm thay răng sữa, cha mẹ nên đưa trẻ đến trực tiếp nha khoa thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân, có mầm răng hay không để bác sĩ tìm cách khắc phục nhanh chóng. Ngoài  ra, nên giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ, nếu trẻ chưa ý thức được tầm quan trọng của việc chải răng, cha mẹ nên tìm cách hướng dẫn. Hạn chế cho trẻ ăn kẹo ngọt, đồ ăn quá dai, cứng vì có thể tác động đến răng sữa đang lung lay và mầm răng vĩnh viễn chuẩn bị mọc. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cha mẹ chăm sóc răng miệng trẻ tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Trẻ thay răng sữa khi nào? Reviewed by Tẩy trắng răng on 18 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.