Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tìm nguyên nhân răng cửa mọc lệch

Có rất nhiều lý do giải thích vì sao răng mọc lệch. Việc tìm hiểu nguyên nhân sẽ giúp hạn chế các nguy cơ gây ra tình trạng này cũng như tìm ra cách sửa răng khắc phục, trả lại cho bạn hàm răng đẹp và nụ cười tự tin.

Tìm nguyên nhân răng cửa mọc lệch 

Để có thể biết niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra cũng như các trường hợp để nhận biết tình trạng răng của mình. Nguyên nhân khiến răng cửa mọc lệch chủ yếu là do: 

- Do bẩm sinh khi các xương răng sắp xếp không đúng vị trí. Thời gian thực hiện làm răng sứ mất bao lâu để sở hữu hàm răng đều đặn?

- Tình trạng răng cửa bị chèn ép, các răng mọc chen chúc trên cung hàm đẩy răng cửa dần dần bị lệch khỏi cung hàm và khiến răng cửa mọc lệch. 

- Một số thói quen lúc nhỏ cũng có thể làm cho răng của mọc lệch: ngậm ngón tay, ngậm ty giả thời gian dài, hay thè lưỡi hay tì phần lưỡi vào răng cửa, nếu thói quen này diễn ra trong thời gian dài và liên tục thì răng của cũng bị lệch dần khỏi cung hàm tạo nên hiện tượng răng cửa mọc lệch. 
Tìm nguyên nhân răng cửa mọc lệch

- Khi một chiếc răng bị mất, răng khểnh hoặc răng hàm bị mất sẽ tạo khoảng trống cho răng cửa di chuyển gây ra thưa và lệch lạc. 

Răng cửa mọc lệch thường ở một số trường hợp sau: 

- Răng cửa hình cánh bướm là tình trạng hai răng cửa mọc bị vênh so với các răng kế bên, cạnh răng phía trong – nơi tiếp giáp của hai răng trũng xuống tạo nên hình chữ V, đôi khi bị hô vẩu khá nhiều ra bên ngoài. 

- Răng cửa mọc lộn xộn, răng lệch ra ngoài cung răng hoặc thụt lùi vào phía trong cung hàm. 

- Răng cửa mọc nghiêng ra ngoài, chân răng hoặc một phần chân răng vẫn nằm trong cung hàm nhưng phần thân răng thì lại nằm ngoài. 

Niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu? 

Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại, thời gian niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu đã được rút ngắn đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn phụ thuộc vào các yếu tố: 

- Kỹ thuật chỉnh nha: Xác định loại mắc cài thích hợp, điều chỉnh lực di chuyển răng vừa đủ sẽ giúp những chiếc răng lệch lạc thuận lợi dịch chuyển về vị trí mong muốn. Điều này phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ cũng như kỹ thuật chỉnh nha của Nha khoa. 

- Tuổi tác: Thời điểm niềng răng tốt nhất là giai đoạn 9 – 15 tuổi khi mà răng vĩnh viễn đã mọc hoàn thiện, bởi vì lúc này xương hàm và răng đang trong quá trình phát triển nên dễ dàng thay đổi theo lực tác động của mắc cài. Răng cửa mọc lệch bọc răng sứ có tác hại gì không

- Tình trạng răng miệng: Nếu răng mọc lệch ở mức độ nhẹ thì thời gian sẽ nhanh chóng hơn, răng không mắc các bệnh lý thì thời cũng được thực hiện nhanh. Đối với trường hợp cần nhổ răng vì răng mọc chen chúc, răng quá to hoặc mọc lệch cũng cần nhiều thời gian hơn những trường hợp bình thường. Vì vậy, chúng ta không nên quá lo lắng khi quá trình chỉnh nha của mình lâu hơn người khác. 

Bài viết trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Tìm nguyên nhân răng cửa mọc lệch Reviewed by trám răng tư vấn on 27 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.