Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách chữa da bị sạm nắng hiệu quả

Da bị sạm nắng (cháy nắng) là vấn đề thường xuyên gặp phải khi phải ra đường vào những ngày nắng gay gắt, du lịch biển,… Da bị sạm nắng thường gây nóng, rát và thậm chí có thể để lại vết sạm rõ ràng trên da khiến cho nhiều chị em trở nên lo lắng. Vì vậy, bài viết này sẽ gợi ý một số cách chữa da bị sạm nắng cũng như cách phòng tránh sạm da khi ra nắng tốt nhất mà chị em không nên bỏ qua. Mời bạn đọc đón xem phần chi tiết ở bên dưới.

Vì sao nắng làm sạm da

Khi bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời, bạn không thoa kem chống nắng, không che chắn, bảo vệ làn da của mình thì ánh nắng mặt trời sẽ trực tiếp ảnh hưởng xấu đến làn da bạn.

Các tia bức xạ UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời gây ra các hiệu ứng khác nhau cho làn da. UVA kích thích tế bào sắc tố sản sinh ra melanin dẫn đến tình trạng sạm da hoặc cháy nắng, xâm nhập sâu vào da, gây đột biến hoặc tổn thương tế bào biểu bì dẫn đến ung thư da.

Áp dụng giải pháp phẫu thuật cắt xương hàm dưới khi khớp cắn ngược có tốt không?

Tia UVB khi xâm nhập vào lớp da trên cùng và là tác nhân gây ra tình trạng cháy da và sạm da. Tia cực tím xâm nhập vào da với bất kỳ hình thức nào cũng có thể gây tổn thương DNA. Khi các tia bức xạ UVA xuyên qua da, nó sẽ kích thích sản xuất melanin khiến da trở nên sậm màu hơn và đây cũng chính là quá trình hình thành nên các sắc tố sạm da.

Ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da bạn, bạn cần phải có biện pháp ngăn chặn cũng như khắc phục tình trạng sạm da để làn da luôn sáng và đều màu.

 Cách chữa da bị sạm nắng hiệu quả

Cách chữa da bị sạm nắng hiệu quả

Có rất nhiều cách chữa da bị sạm nắng hiệu quả tại nhà, bạn có thể sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên an toàn và dễ tìm kiếm.

Chữa da bị sạm nắng với tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ làm trắng da, giảm nám sạm nhờ có chứa curcumin có tác dụng ngăn chặn quá trình tổng hợp hắc tố melanin, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tái tạo tế bào mới, loại bỏ các sắc tố sạm màu trên da. Với tinh bột nghệ, bạn có thể dùng để uống hằng ngày, vừa làm đẹp da, vừa rất tốt cho sức khỏe.

Đầu tiên hãy trộn đều 1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất, 1 thìa cà phê sữa chua không đường. Tiếp theo, hãy rửa sạch mặt với nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Sau đó, bôi lên mặt và nằm thư giãm sau 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Hãy thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày.

Sau khi sử dụng mặt nạ bột nghệ sữa chua, bạn cần bảo vệ da cẩn thận, tránh bắt nắng gây sạm da. Nên sử dụng 2 đến 3 lần/ tuần.

Với phương pháp làm đẹp tự nhiên này, bạn vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí mà lại an toàn và hiệu quả.

Chữa da bị sạm nắng với chanh và mật ong
Chanh tươi có tính tẩy nhẹ nên có thể giúp làm mờ các vết thâm sạm trên da, trong khi đó mật ong lại là nguyên liệu rất giàu dưỡng chất. Mật ong có chứa một số loại enzym tự nhiên có tác dụng bổ sung dưỡng chất, làm mềm da và làm giảm cảm giác khó chịu do cháy nắng.

Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp này thoa trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Lưu lại mặt nạ trên da khoảng 15 phút thì vệ sinh sạch sẽ với nước mát. Chỉ nên thực hiện cách này khoảng 2 – 3 lần/tuần vì chanh có tính tẩy nhẹ nên nó sẽ khiến cho làn da bị bào mòn và dễ bị bắt nắng hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Cách chữa da bị sạm nắng hiệu quả Reviewed by trám răng tư vấn on 13 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.