Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Công dụng từ việc xoa bóp lưng cho bà bầu

Xoa bóp lưng cho bà bầu như thế nào hiệu quả? Thời kỳ mang thai sức đề kháng của bà bầu rất yếu, nếu không được chăm sóc đúng cách có thể gây nguy hại đến sức khỏe của mẹ và bé. 

Vì sao cần xao bóp lưng cho bà bầu? 

Khi bắt đầu thời kì mang thai, cơ thể mẹ bầu sẽ sản sinh ra nhiều loại hormone, dưới tác dụng của hormone, dây chằng xương chậu lỏng dần rồi mềm ra, khiến cho khớp xương của xương cùng và liên hợp xương mu lỏng đi, dẫn đến kết cấu ở phần lưng cũng lỏng. Ở thai phụ, hiện tượng biến đổi dây chằng xương chậu này có thể trợ giúp mẹ bầu sinh thai nhi thuận lợi hơn. Tuy nhiên trong trường hợp dây chằng xương chậu quá lỏng, có thể khiến cho khớp xương đau nhức và sự tách rời của liên hợp xương mu có thể làm cho mẹ bầu đi đứng khó khăn. 

Công dụng từ việc xoa bóp lưng cho bà bầu-1
Vì sao bà bầu cần xoa bóp lưng*

Ngoài ra, trong giai đoạn cuối thai kì, tử cung sẽ lớn ra và trọng lượng tăng lên (lúc này toàn bộ trọng lượng của tử cung lên đến 6000g) và trọng tâm cơ thể của thai phụ dồn về phía trước. Để giữ cho cơ thể thăng bằng, đầu và vai bà bầu sẽ di chuyển về phía sau, làm tăng độ cong phần lưng, tổ chức của lưng ở vào trạng thái kích ứng dễ khiến cho lưng bị đau nhức. 

Lúc nào nên xoa bóp lưng cho bà bầu? 

Tuy còn nhiều ý kiến khác nhau về thời điểm thích hợp, an toàn nhất để mát-xa lưng cho bà bầu nhưng theo nhiều chuyên gia thì không nên massage trong suốt ba tháng đầu của thai kỳ vì đây là khoảng thời gian để người mẹ làm quen và thích nghi với việc mang bầu của mình. 

Nếu quá nhức mỏi, các mẹ chỉ nên mát-xa phần đầu, cổ, vai, gáy để thư giãn. Vào tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, tức là ba tháng giữa và ba tháng cuối của thai kỳ mới chính là thời điểm tuyệt vời nhất để bắt đầu áp dụng phương pháp mát-xa lưng nói riêng cũng như phương pháp mát-xa cho bà bầu nói chung. 

Xoa bóp đúng cách cho bà bầu giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng 

Khi vùng lưng của mẹ bầu được tiếp nhận các động tác xoa bóp, cọ xát thì các dây chằng dãn ra đồng thời kích thích sự lưu thông máu giúp giảm nhanh các cơn đau lưng đem lại cảm giác thoải mái hơn cho mẹ bầu. 

Công dụng từ việc xoa bóp lưng cho bà bầu-2
Xoa bóp lưng cho bà bầu giúp cơ thể khỏe mạnh*

Dưới đây là cách xoa bóp lưng cho bà bầu hiệu quả nên tham khảo: 

Bước 1: Cần chuẩn bị một không gian thông thoáng, sạch sẽ nhạc du dương để mẹ bầu có khoảng thời gian thư giãn nhất có thể. 

Bước 2: Mẹ bầu nên nằm nghiêng hoặc nằm úp trên gối chuyên dụng cho bà bầu khi massage. 

Bước 3: Sau khi xoa nóng hai bàn tay và các đầu ngón tay mới bắt đầu massage từ gáy xuống hông mẹ bầu một cách thật nhẹ nhàng. Xoa ngược trở lại vùng vai, dọc theo cơ thể và tỏa ra hai bên sườn. 

Bước 4: Ấn nhẹ và kéo giãn các cơ vùng lưng mẹ bầu bằng hai tay. Dùng ngón tay cái cũng như phần trên lòng bàn tay để nhấn và xoa bóp thật nhẹ nhàng cho vùng lưng của mẹ bầu. Vai, lưng dưới và phần dưới hông chính là ba vị trí cần được xoa bóp chậm rãi, nhẹ nhàng để giảm nhanh, hiệu quả các cơn đau. 

Bước 5: Lặp lại các động tác của bài massage lưng lần nữa nhưng với tốc độ chậm rãi hơn. Thực hiện bài massage lưng này trong khoảng thời gian từ 15-20 phút thì dừng. 

Mong rằng với những thông tin về cách xoa bóp lưng cho bà bầu trên đây. Bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm cùng kiến thức cần thiết giúp ích cho quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bé và mẹ trong giai đoạn mang thai.
Công dụng từ việc xoa bóp lưng cho bà bầu Reviewed by Tẩy trắng răng on 15 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.