Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Đau nhức răng phải làm sao?

Đau nhức răng là tình trạng mà ai trong chúng ta cũng đã một lần trải qua và cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu. Vậy phải làm sao với tình trạng này trong những lần tiếp theo?

Nguyên nhân gây đau nhức răng

Nhức răng là bệnh lý vô cùng phổ biến, chắc hẳn từ trước đến giờ bạn đã bị nhức răng không dưới một lần. Để biết được cách chữa nhức răng hiệu quả trước tiên bạn cần xác định được nguyên nhân răng của mình bị đau nhức là do đâu? Nhức răng khá phức tạp vì nó có thể đến bởi rất nhiều lý do khác nhau, một số nguyên nhân chính có thể kể đến như sau:

Nhức răng do các bệnh lý răng miệng

Các bệnh lý răng miệng gây nhức răng ta có thể kể là:

+ Sâu răng: Thói quen ăn uống nhiều đồ ngọt, vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ rất dễ gây ra bệnh sâu răng. Chính sâu răng là nguyên nhân chủ yếu gây nhức răng. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành viêm tủy, áp xe răng... các bệnh lý này lại càng làm cho cơn đau nhức răng trở nên nghiêm trọng hơn.
Đau nhức răng có nguyên nhân chủ yếu do tình trạng sâu răng

+ Viêm nướu răng: Mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày sẽ hình thành cao răng. Nếu bạn không thực hiện lấy cao răng định kỳ thì dễ bị các bệnh về nướu gây nhức răng.

+ Mọc răng khôn: Ngoài ra, ở tuổi trưởng thành, một số người mọc răng khôn. Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm cũng sẽ gây ra những cơn nhức răng kéo dài. Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của bạn.

Nhức răng do loạn năng thái dương hàm

Nhức răng do loạn năng thái dương hàm như khớp thái dương hàm bị viêm hay thoái hóa, đĩa đệm bị mòn…bệnh tiến triển sẽ dẫn đến việc phá hủy các cấu trúc của khớp thái dương hàm, làm đau khớp, cản trở quá trình hoạt động của xương hàm.

Tất cả những nguyên nhân này đều có thể đưa đến những cơn đau nhức răng theo các cấp độ khác nhau. Vậy nhức răng làm sao cho hết hoàn toàn thật nhanh chóng, hiệu quả không thể không căn cứ trên các lý do này. Trong đó, sâu răng và viêm nướu chính là những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến tình trạng răng đau nhức. Đặc biệt, đối với tình trạng răng sâu nặng dẫn đến viêm tủy thì những cơn đau còn có thể giật cấp và buốt lên tận óc. Nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ dẫn đến tình trạng mất răng là khá cao.

Nhức răng do phục hình răng

Nhức răng cũng có thể xảy ra sau khi trải qua các biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ, trồng răng hay trám răng nếu kỹ thuật phục hình yếu kém gây ra biến chứng có hại.

+ Một số trường hợp trám răng do kỹ thuật phục hình không tốt dẫn đến tạo khoảng trống giữa vật liệu trám và răng gây hiện tượng đau nhức răng sau khi trám. Vậy nên việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị là điều bạn nên làm
Kỹ thuật phục hình răng không đạt chuẩn gây nên biến chứng*

+ Trường hợp bọc răng sứ, thao tác đầu tiên bạn cần làm là mài cùi răng, nếu không được thực hiện bởi bàn tay của các bác sỹ giàu kinh nghiệm thì việc xâm lấn mô răng, tủy răng là điều rất dễ xảy ra. Một khi cấu trúc răng đã bị xâm lấn, bạn có thể bị những cơn đau nhói đến tận óc.


Đau nhức răng phải làm sao?

Dù đau nhức răng là do những nguyên nhân gì gây nên thì việc đau nhức răng cũng gây ra cho bạn những cơn đau nhức khó chịu. Nhức răng phải làm sao nếu chưa kịp đến khám tại trung tâm nha khoa? Thật đơn giản với những cách chữa nhức răng từ tự nhiên nhanh chóng mà lại rất hiệu quả nhé

Chườm đá và súc miệng bằng nước muối ấm chữa nhức răng nhanh chóng

Việc chườm đá vào bên má có vị trí nhức răng tương ứng, sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức răng gây ra. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì, nhưng cách này có hiệu quả trong thời gian ngắn nên bạn hãy lặp đi lặp lại nhiều lần.
Chườm đá nhằm hạn chế cơn đau

Đồng thời, kết hợp với việc súc miệng bằng nước muối ấm là cách vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, ngăn ngừa sự xâm nhập cũng như tích tụ của vi khuẩn gây nhức răng.

Rượu và lá trầu không – cách chữa nhức răng dân gian

Sử dụng rượu và là trầu không cũng là 1 cách chữa nhức răng hiệu quả phương pháp này đã được ông bà ta áp dụng từ thời xa xưa, chỉ bằng cách đơn giản: Bạn hãy lấy 5 lá trầu không giã nhỏ cùng 1 vài hạt muối trắng rồi hòa với 200ml rượu, lấy nước này để súc miệng ngày 2 lần để làm dịu cơn đau nhức nhanh nhất.

Sử dụng gừng tươi

Gừng có tác dụng giảm đau răng hiệu quả*

Gừng có tính kháng viêm và sát trùng cao, thực tế khoa học đã chứng minh, gừng có thể ức chế hơn 70 loại vi khuẩn. Vì vậy, giã nát củ gừng tươi đắp lên vùng răng bị nhức. Bạn hãy để qua đêm và sáng hôm sau thức dậy cơn đau nhức răng sẽ không cánh mà bay đi.

Hành tây và rượu trắng

Tuy hành tây và rượu đều có tính cay và mùi khó chịu, nhưng xay hành tây lấy nước ép để súc miệng hàng ngày cũng là một cách chữa nhức răng hiệu quả nhé, bạn hãy thử xem

Bạn có thể áp dụng những cách chữa nhức răng bằng các liệu pháp tự nhiên trên bất cứ lúc nào, vừa an toàn và tiết kiệm về chi phí. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, giúp giảm đau, khắc phục cơn đau trong một khoảng thời gian nhất định và áp dụng trong trường hợp chưa xác định được căn nguyên gây nhức răng là gì.

Đau nhức răng phải làm sao? Reviewed by Han quoc tham my on 08 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.