Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguy cơ sức khỏe khi bị chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng chỉ là một triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau. Trong khi chảy máu chân răng thường không phải là dấu hiệu cho thấy nguy cơ về mặt sức khỏe, triệu chứng này vẫn cần thận trọng kiểm tra để loại trừ bệnh nghiêm trọng nếu không được chẩn đoán. Nguy cơ sức khỏe khi bị chảy máu chân răng

Tin xem nhiều: niềng răng cho trẻ em

Nguy cơ sức khỏe khi bị chảy máu chân răng
Nguy cơ sức khỏe khi bị chảy máu chân răng

Nguy cơ sức khỏe khi bị chảy máu chân răng

Bản chất của chảy máu chân răng là mảng bám tích tụ dọc theo viền lợi, thường là do chăm sóc răng miệng không đúng cách, trong đó có hai bệnh về lợi là viêm lợi và viêm nha chu. Viêm lợi gây ra do sự tích tụ mảng bám quá mức, các triệu chứng khác có thể bao gồm sưng lợi, đau lợi. Nếu không chữa trị, viêm lợi sẽ trở thành nha chu, một dạng tiêu cực của bệnh về lợi. Người bị viêm nha chu – bệnh của các tổ chức xung quanh răng thường đi kèm với các triệu chứng khác chẳng hạn như hôi miệng, răng yếu, lung lay. Nếu không được điều trị, có thể dẫn đến rụng răng.

Nếu viêm nha chu là dạng viêm tự nhiên thì các nghiên cứu cũng cho thấy, một số trường hợp nghiêm trọng có liên quan đến một số bệnh nguy hiểm khác. Ví dụ, bệnh nhồi máu cơ tim – bệnh gây tử vong khi các tế bào tim chết do lưu lượng máu bị gián đoạn cho tim; đột quỵ gây ra bởi các mảng bám ngăn chặn máu lưu thông lên não, hậu quả có thể đe dọa mạng sống; xơ vữa động mạch – có thể là tiền thân của cơn đau tim và đột quỵ; rối loạn cương dương – không có khả năng duy trì sự cương cứng trong giao hợp.

Cách phòng ngừa chảy máu chân răng

Sử dụng bàn chải lông mềm, khi các sợi nylon của bàn chải có dấu hiệu lão hóa (các sợi bàn chải bị cong, hướng đổ ra xung quanh, hoặc các sợi bàn chải đã mất hết màu), phải thay bàn chải ngay

Đánh răng nhẹ nhàng, quá trình đánh răng phải kéo dài ít nhất là 3 phút. Trong đó, chỉ dùng lực vừa phải, không chà răng quá mạnh gây chảy máu chân răng. Tuyệt đối không được chà răng theo chiều ngang vì sẽ dẫn đến nguy cơ làm tụt nướu. Chà răng theo chiều dọc, từ trên xuống dưới cho hàm trên và từ dưới lên trên cho hàm dưới. Chỉ chà ngang đối với mặt nhai. Sau đó, súc sạch miệng với nước.

Lấy cao răng và kiểm tra răng miệng sáu tháng một lần điều trị tận gốc nguyên nhân gây chảy máu chân răng.

Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578


TG: VT
Nguy cơ sức khỏe khi bị chảy máu chân răng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 14 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.